DigitalRev là một cửa hàng thiết bị ngành ảnh và mạng xã hội cho các tay máy nhiếp ảnh...
Áo thun - DigitalRev là một cửa hàng thiết bị ngành ảnh và mạng xã hội cho các tay máy nhiếp ảnh từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp tại HongKong. Điều khác biệt chính là ý tưởng kinh doanh cực kỳ sáng tạo của cửa hàng này. Qua các hình thức marketing và nội dung như video, hàng trăm hình ảnh mỗi ngày cùng mạng xã hội quy mô lớn, DigitalRev thực sự đã chiếm lĩnh thị trường HongKong và được cộng đồng nhiếp ảnh thế giới biết đến. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?
Marketing Bằng Nội Dung Video
Tận dụng lơi thế là công ty bán máy ảnh, DigitalRev dùng chính máy ảnh của mình để quay video đánh giá các sản phẩm máy ảnh, ống kính cùng với các video tiết lộ mẹo chụp ảnh bổ ích. Dần dần kênh Youtube của DigitalRev trở thành nguồn thông tin hữu ích cho những người có ý định mua máy ảnh, ống kính trên toàn thế giới.
Rõ ràng rằng để mua một sản phẩm công nghệ cao như máy ảnh ngày nay không phải là một quyết định dễ dàng. Khách hàng cần phải tham khảo rất nhiều thông tin trước khi mua vì một chiếc máy ảnh DSLR hoặc một ống kính có rất nhiều chức năng phức tạp và điều quan trọng là nó không hề rẻ chút nào. Chính vì thế, người mua thường tham khảo các bài đánh giá trên mạng và nếu bạn tìm kiếm trên Youtube bằng tiếng Anh, bạn sẽ thấy ngay các video đánh giá rất chuyên nghiệp của DigitalRev TV. Và thế là mọi người biết đến DigitalRev.
Tận dụng lơi thế là công ty bán máy ảnh, DigitalRev dùng chính máy ảnh của mình để quay video đánh giá các sản phẩm máy ảnh, ống kính cùng với các video tiết lộ mẹo chụp ảnh bổ ích. Dần dần kênh Youtube của DigitalRev trở thành nguồn thông tin hữu ích cho những người có ý định mua máy ảnh, ống kính trên toàn thế giới.
Rõ ràng rằng để mua một sản phẩm công nghệ cao như máy ảnh ngày nay không phải là một quyết định dễ dàng. Khách hàng cần phải tham khảo rất nhiều thông tin trước khi mua vì một chiếc máy ảnh DSLR hoặc một ống kính có rất nhiều chức năng phức tạp và điều quan trọng là nó không hề rẻ chút nào. Chính vì thế, người mua thường tham khảo các bài đánh giá trên mạng và nếu bạn tìm kiếm trên Youtube bằng tiếng Anh, bạn sẽ thấy ngay các video đánh giá rất chuyên nghiệp của DigitalRev TV. Và thế là mọi người biết đến DigitalRev.
Đa số người theo dõi video cảm nhận được sự trung thực trong đánh giá các sản phẩm tốt xấu ở điểm nào. Đồng thời có những phút thư giản với những màn pha trò hài hước của người dẫn chương trình Kai Wong. Đây là một điểm quan trọng giúp công ty thu hút khán giả theo giỏi.
Chiếm Lĩnh Tâm Trí Khách Hàng
Nhớ lại một trong những nguyên tắc bất biến trong marketing của tác giả Al Ries & Jack Trout chính là việc mỗi thương hiệu cần phải dùng một từ hoặc cụm từ để chiếm lĩnh tâm trí khách hàng. Và DigitalRev đã làm được điều đó với cụm từ "-licious” (xuất phát từ chữ "delicious” trong tiếng Anh có nghĩa là "ngon”).
Trong các video đánh giá sản phẩm và mẹo chụp ảnh của mình, DigitalRev đã liên tục đề cập và đề nghị tặng cho người xem và các nhiếp ảnh gia khách mời những chiếc áo thun có in chữ "bokehlicious”. Bokeh là một từ xuất phát từ quê hương của Cannon & Nikon - Nhật Bản, nhằm nói đến ảnh xóa phông rất quen thuộc trong giới mê ảnh. Kết hợp với "-licious”, ta sẽ có từ tạm dịch là "ảnh xóa phông đẹp”. Cụm từ này hoàn toàn không có trong từ điển mà do chính nhóm thành viên công ty này nghĩ ra.
Chiếm Lĩnh Tâm Trí Khách Hàng
Nhớ lại một trong những nguyên tắc bất biến trong marketing của tác giả Al Ries & Jack Trout chính là việc mỗi thương hiệu cần phải dùng một từ hoặc cụm từ để chiếm lĩnh tâm trí khách hàng. Và DigitalRev đã làm được điều đó với cụm từ "-licious” (xuất phát từ chữ "delicious” trong tiếng Anh có nghĩa là "ngon”).
Trong các video đánh giá sản phẩm và mẹo chụp ảnh của mình, DigitalRev đã liên tục đề cập và đề nghị tặng cho người xem và các nhiếp ảnh gia khách mời những chiếc áo thun có in chữ "bokehlicious”. Bokeh là một từ xuất phát từ quê hương của Cannon & Nikon - Nhật Bản, nhằm nói đến ảnh xóa phông rất quen thuộc trong giới mê ảnh. Kết hợp với "-licious”, ta sẽ có từ tạm dịch là "ảnh xóa phông đẹp”. Cụm từ này hoàn toàn không có trong từ điển mà do chính nhóm thành viên công ty này nghĩ ra.
Chính người dẫn chương trình vui nhộn đã thổi hồn vào cụm từ này và biến nó thành một thứ đồ chơi vui vẻ cho các nhiếp ảnh gia. Và không mấy ngạc nhiên khi chiếc áo thun này được rất nhiều người săn đón. Nhờ vào đó, không chỉ để tặng mà DigitalRev còn rao bán những chiếc áo thun vui vẻ này trên website của họ. Với hình thức này, DigitalRev đã thành công trong việc đưa chiếc áo đại diện của mình đến với công chúng và không mấy ai để ý đến việc họ đang quảng cáo cho DigitalRev. Chỉ cần xem một vài video, "Bokehlicious” đã trở thành một từ vựng mới trong thế giới nhiếp ảnh và luôn nhắc nhở các nhiếp ảnh gia đến thương hiệu DigitalRev mỗi khi họ chụp được một bức ảnh bokeh đẹp vì họ sẽ thốt lên "bokehlicious”.
Thông qua câu chuyện này, chúng ta có thể thấy Marketing đôi khi chỉ đòi hỏi một khoảng đầu tư rất nhỏ vào những chiếc áo thun, chiếc nón lưỡi trai hay bộ đồng phục cộng với một chút sáng tạo của bạn có thể đem lại hiệu quả không ngờ cho sự thành công của thương hiệu. Và công ty Aothun247.vn chúng tôi luôn sẵn sàng để đưa ý tưởng của bạn lên những chiếc áo thun, nón, tạp dề, balô bất cứ lúc nào bạn cần.
Xem thêm: Áo gió, Đồng phục bếp, In áo thun, Áo thun quảng cáo, Tạp dề, May áo gió
Thông qua câu chuyện này, chúng ta có thể thấy Marketing đôi khi chỉ đòi hỏi một khoảng đầu tư rất nhỏ vào những chiếc áo thun, chiếc nón lưỡi trai hay bộ đồng phục cộng với một chút sáng tạo của bạn có thể đem lại hiệu quả không ngờ cho sự thành công của thương hiệu. Và công ty Aothun247.vn chúng tôi luôn sẵn sàng để đưa ý tưởng của bạn lên những chiếc áo thun, nón, tạp dề, balô bất cứ lúc nào bạn cần.
Xem thêm: Áo gió, Đồng phục bếp, In áo thun, Áo thun quảng cáo, Tạp dề, May áo gió