Ngày nay, đồng phục công ty của mỗi doanh nghiệp không chỉ là ăn mặc trang phục....
Ngày nay, đồng phục công ty của mỗi doanh nghiệp không chỉ là ăn mặc trang phục giống nhau. Mà ngược lại, dưới vẻ ngoài giống nhau ấy chứa đựng những ý nghĩa hết sức sâu xa. Nó là sự thể hiện tính chuyên nghiệp, tinh thần hòa đồng, sự gắn kết tạo nên một sức mạnh tập thể lớn lao.
Đồng thời, nó cũng là nét văn hóa đặc thù, vốn có của mỗi doanh nghiệp. Vì lẽ đó, chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục của một công ty, một doanh nghiệp nào đó người ta có thể biết được bạn là ai, tính chất công việc của bạn thế nào, môi trường làm việc ra sao, thậm chí, doanh nghiệp của bạn có phát triển hay không…
Cùng với các dấu hiệu để nhận diện thương hiệu như logo, đồng phục công sở cũng thuộc về lớp văn hóa bề mặt của doanh nghiệp. Nó có thế mạnh và tầm quan trọng trong việc góp phần tạo nên đẳng cấp của doanh nghiệp qua việc thể hiện giá trị văn hóa tầng sâu như: Triết lí kinh doanh, niềm tin, chuẩn mực đạo đức và hành vi, vì nó là yếu tố gây ấn tượng đầu tiên, giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá thương hiệu và khẳng định bản sắc của mình.
Đặc biệt, nhiều nhà quản lý cho rằng. Khi mặc trên mình bộ trang phục của doanh nghiệp, tự bản thân mỗi người không chỉ thấy tăng thêm tính chuyên nghiệp, sự tự tin vào tập thể, mà còn cảm thấy có mục tiêu phấn đấu hơn, tình thần hăng say làm việc để xứng tầm với hình ảnh mình đang mang. Từ đó, hiệu suất lao động tăng có nghĩa là những vi phạm tại doanh nghiệp giảm đi đáng kể.
( Thursday, 20.11.2014 )