Ngành công nghiệp áo thun sẽ không bao giờ tồn tại nếu nó không dành cho các nhà thiết kế. Thiết kế áo thun là một công việc cực kỳ giá trị trong những năm gần đây..
Ngành công nghiệp áo thun sẽ không bao giờ tồn tại nếu nó không dành cho các nhà thiết kế. Thiết kế áo thun là một công việc cực kỳ giá trị trong những năm gần đây, và các bậc thầy trong lĩnh vực này còn rất ít. Chúng tôi có cơ hội để trò chuyện với một chuyên gia thiết kế áo thun lớp, nghệ sĩ người Đức Chris Bogle (Killer Artworx) về việc làm thế nào để thiết kế áo thun.
Trong công việc thiết kế áo thun nói chung và phong cách thiết kế hiện tại của anh, nguồn cảm hứng đến từ đâu?
Chris: Trong thời gian tôi cộng tác tại Emptees, tôi cực kỳ thích các xu hướng thiết kế đương đại. Tôi yêu những hình xăm kiểu cổ xưa và những thiết kế kiểu truyện tranh. Các mẫu vẽ truyện tranh đã đem lại nguồn cảm hứng cho tôi trong việc thiết kế các mẫu áo sơ mi. Có rất nhiều ý tưởng để thiết kế bắt nguồn từ những thứ tôi thích. Và những thứ tôi thích là những mẫu thiết kế dạng rơi xuống, ngọt ngào, vintage và từ các nhà thiết kế khác như greg Abbott, Matthew Skiff. Nhưng cảm hứng không chỉ bởi đến từ mẫu thiết kế, hình ảnh của người khác, nó còn có thể đến từ lời bài hát hoặc mọi hoạt động thường ngày.
Quy trình sáng tạo những ý tưởng cho áo thun của anh là gì?
Chris: Khi một ý tưởng chợt đến, tôi phác họa nó ngay lập tức. Tôi thích sử dụng các dụng cụ cơ bản nhưng vẫn phải dùng kết hợp chúng với những công cụ tiên tiến khác. Ví dụ như có một ý tưởng về một cái đầu lâu xương trong đầu, tôi cố gắng sắp xếp chúng theo một cách khác và thêm một vài thứ để khác biệt hóa nó.
Anh có thể cho chúng tôi xem vài mẫu thiết kế của anh từ bản phác thảo cho đến hoàn chỉnh không?
Chris: đây là một mẫu thiết kế năm ngoái vẽ người tuyết được in ra bởi một người rất tốt bụng ở một quốc gia nhiệt đới.
Chris: Trong thời gian tôi cộng tác tại Emptees, tôi cực kỳ thích các xu hướng thiết kế đương đại. Tôi yêu những hình xăm kiểu cổ xưa và những thiết kế kiểu truyện tranh. Các mẫu vẽ truyện tranh đã đem lại nguồn cảm hứng cho tôi trong việc thiết kế các mẫu áo sơ mi. Có rất nhiều ý tưởng để thiết kế bắt nguồn từ những thứ tôi thích. Và những thứ tôi thích là những mẫu thiết kế dạng rơi xuống, ngọt ngào, vintage và từ các nhà thiết kế khác như greg Abbott, Matthew Skiff. Nhưng cảm hứng không chỉ bởi đến từ mẫu thiết kế, hình ảnh của người khác, nó còn có thể đến từ lời bài hát hoặc mọi hoạt động thường ngày.
Quy trình sáng tạo những ý tưởng cho áo thun của anh là gì?
Chris: Khi một ý tưởng chợt đến, tôi phác họa nó ngay lập tức. Tôi thích sử dụng các dụng cụ cơ bản nhưng vẫn phải dùng kết hợp chúng với những công cụ tiên tiến khác. Ví dụ như có một ý tưởng về một cái đầu lâu xương trong đầu, tôi cố gắng sắp xếp chúng theo một cách khác và thêm một vài thứ để khác biệt hóa nó.
Anh có thể cho chúng tôi xem vài mẫu thiết kế của anh từ bản phác thảo cho đến hoàn chỉnh không?
Chris: đây là một mẫu thiết kế năm ngoái vẽ người tuyết được in ra bởi một người rất tốt bụng ở một quốc gia nhiệt đới.
Có hàng ngàn công cụ dành cho việc thiết kế áo thun. Anh thích sử dụng những công cụ nào?
Chris: Gần như 100% tôi bắt đầu bằng việc phác thảo bằng bút chì. Nó cũng chiếm phần lớn công trình của tôi trên một ý tưởng trong việc xem xét kích thước và tỷ lệ. Và tôi thích cái mùi của bút chì, bút màu và cảm giác thô ráp trên giấy khi tì tay lên. Khi đã hài long với bản thảo, tôi dùng bút màu để vẽ lại trên giấy kẻ ô, làm việc với độ dày của viền để làm rõ nét hơn. Thỉnh thoảng, tôi thích scan ngay bản thảo của mình và làm đậm nét nó bằng Photoshop trên nền trắng. Sau đó xóa những nét không cần thiết. Có một công cụ già cỗi tên là Streamline có thể chuyển file Photoshop trắng đen sang dạng vector để tôi tái sử dụng trên Photoshop và in độ phân giải cao ra giấy. Trong Photoshop, tôi điều chỉnh những đường nét một lần nữa và tạo một lớp có màu lên nó (đây là phần quan trọng nhất trong thiết kế).
Khi thiết kế áo thun,điều quan trọng là bảo đảm mọi thứ thật tốt cho công đoạn sản xuất. Làm thế nào anh điều chỉnh kích thước và hoàn thành tác phẩm của mình cho việc in ấn?
Chris: có rất nhiều cách để làm việc đó. Một cách tôi thích chính là ghép tất cả các lớp lại. Trong mỗi màu sắc được sử dụng, tôi tạo một lớp mới bằng công cụ wand tool và tô màu lớp nền trống phía dưới giữa hai lớp màu. Đó là cả một nghệ thuật thần kỳ. Máy in nhận được những file PSD bao gồm bản thiết kế hoàn chỉnh của từng lớp một và bản ghép lớp. Mỗi lớp có thể thay đổi màu sắc tô phía trên bằng Photoshop. Cho nên mỗi bản in và màu nền có thể thay đổi sau này nếu cần.
Chris: Gần như 100% tôi bắt đầu bằng việc phác thảo bằng bút chì. Nó cũng chiếm phần lớn công trình của tôi trên một ý tưởng trong việc xem xét kích thước và tỷ lệ. Và tôi thích cái mùi của bút chì, bút màu và cảm giác thô ráp trên giấy khi tì tay lên. Khi đã hài long với bản thảo, tôi dùng bút màu để vẽ lại trên giấy kẻ ô, làm việc với độ dày của viền để làm rõ nét hơn. Thỉnh thoảng, tôi thích scan ngay bản thảo của mình và làm đậm nét nó bằng Photoshop trên nền trắng. Sau đó xóa những nét không cần thiết. Có một công cụ già cỗi tên là Streamline có thể chuyển file Photoshop trắng đen sang dạng vector để tôi tái sử dụng trên Photoshop và in độ phân giải cao ra giấy. Trong Photoshop, tôi điều chỉnh những đường nét một lần nữa và tạo một lớp có màu lên nó (đây là phần quan trọng nhất trong thiết kế).
Khi thiết kế áo thun,điều quan trọng là bảo đảm mọi thứ thật tốt cho công đoạn sản xuất. Làm thế nào anh điều chỉnh kích thước và hoàn thành tác phẩm của mình cho việc in ấn?
Chris: có rất nhiều cách để làm việc đó. Một cách tôi thích chính là ghép tất cả các lớp lại. Trong mỗi màu sắc được sử dụng, tôi tạo một lớp mới bằng công cụ wand tool và tô màu lớp nền trống phía dưới giữa hai lớp màu. Đó là cả một nghệ thuật thần kỳ. Máy in nhận được những file PSD bao gồm bản thiết kế hoàn chỉnh của từng lớp một và bản ghép lớp. Mỗi lớp có thể thay đổi màu sắc tô phía trên bằng Photoshop. Cho nên mỗi bản in và màu nền có thể thay đổi sau này nếu cần.
Là một nhà thiết kế, hẳn là anh phải tự đòi hỏi chính mình. Làm cách nào anh biết được một bản thiết kế là thành công hoặc có tiềm năng? Đối với anh bản thiết kế nào đáng bị vứt bỏ?
Chris: Có một sự khác biệt rất lớn trong việc thiết kế cho khách hàng rằng bạn phải làm theo yêu cầu của họ và sự tự do thường bị khống chế rất nhiều. Cho nên khi làm những việc như vậy, điều duy nhất tôi phải làm là làm cho khách hàng hài long bằng mẫu thiết kế theo yêu cầu. Khi tôi có sự tự do trong thiết kế cho ý tưởng của chính mình, nếu có gì đó không đồng đều hoặc gặp khó khan trong in áo thun thì tôi thường bỏ qua mẫu thiết kế đó. Những vẫn dùng nó cho một mục đích khác.
Xu hướng tìm kiếm: may ao gio, ao thun lop, nhan may gia cong ao thun, in ao thun dep, áo gió thể thao
Chris: Có một sự khác biệt rất lớn trong việc thiết kế cho khách hàng rằng bạn phải làm theo yêu cầu của họ và sự tự do thường bị khống chế rất nhiều. Cho nên khi làm những việc như vậy, điều duy nhất tôi phải làm là làm cho khách hàng hài long bằng mẫu thiết kế theo yêu cầu. Khi tôi có sự tự do trong thiết kế cho ý tưởng của chính mình, nếu có gì đó không đồng đều hoặc gặp khó khan trong in áo thun thì tôi thường bỏ qua mẫu thiết kế đó. Những vẫn dùng nó cho một mục đích khác.
Xu hướng tìm kiếm: may ao gio, ao thun lop, nhan may gia cong ao thun, in ao thun dep, áo gió thể thao